Trên đời này có nhiều thứ mà ta cần phải nhớ, ví dụ như địa chỉ nhà, số điện thoại người yêu hay cả các kênh tổng đài ngân hàng BIDV để liên hệ khi có vấn đề cần giải quyết. Nếu muốn liên hệ thì bạn cứ gọi hoặc chat thoải mái, đội ngũ nhân viên tư vấn của BIDV sẵn sàng hỗ trợ bạn một cách nhiệt tình, chuyên nghiệp và "hông bao giờ ngán". Vậy thì, để không đánh mất thông tin quan trọng này, bạn hãy cùng Creditcard.com.vn điểm qua các kênh tổng đài BIDV và cách liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất nhé!
Đôi nét thông tin về ngân hàng BIDV
Tên đầy đủ của ngân hàng BIDV là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Hệ thống ngân hàng này được thành lập vào năm 1957 và là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam với quy mô hoạt động trên toàn quốc và các quốc gia trên thế giới. BIDV là một trong những ngân hàng có vị trí vững chắc trên thị trường và được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Về quy mô, tính đến cuối năm 2021, BIDV đã có hơn 1.200 điểm giao dịch trên toàn quốc và hơn 40.000 đối tác liên kết. BIDV cũng được xếp hạng là ngân hàng có tổng tài sản lớn thứ 4 tại Việt Nam với số tài sản 1,5 triệu tỷ đồng. Ngoài ra, BIDV cũng là một trong những ngân hàng có nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
BIDV cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ như: tài khoản thanh toán, tiết kiệm, thẻ tín dụng, cho vay, đầu tư và tư vấn tài chính. Ngoài ra, BIDV còn có các dịch vụ chuyển tiền nhanh, thanh toán trực tuyến và mobile banking để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng một cách tiện lợi và nhanh chóng.
Trong thị trường ngân hàng tại Việt Nam, BIDV đang được đánh giá là một trong những ngân hàng có nền tảng vững chắc, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, chất lượng cao và tiện ích cho khách hàng.
Tổng đài chăm sóc khách hàng của BIDV gồm những kênh nào?
Creditcard.com.vn khuyên bạn lưu ý trước khi gọi tổng đài CSKH của ngân hàng BIDV, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thông tin cần hỏi và thông tin cá nhân của mình, kiểm tra tình trạng pin của điện thoại và làm theo hướng dẫn chuyển đến bộ phận liên quan để được hỗ trợ nhanh nhất.
Số tổng đài BIDV hỗ trợ mọi lúc
Tính đến thời điểm hiện tại thì Ngân hàng BIDV đã cung cấp hai số hotline chính thức để hỗ trợ khách hàng: 1900 92 47 và 024 222 005 88. Các số này hoạt động liên tục trong 24/24 giờ, bao gồm cả ngày thứ 7 và chủ nhật.
Để liên hệ và được hỗ trợ nhanh chóng, bạn chỉ cần gọi trực tiếp đến tổng đài và làm theo hướng dẫn. Khi gọi, bạn cần lưu ý chọn nút số 1 để kết nối với chức năng trò chuyện bằng tiếng Việt và chuẩn bị các thông tin cần thiết để tiện cho việc trao đổi thông tin với nhân viên hỗ trợ.
Nhằm được hỗ trợ tốt nhất khi liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng BIDV, bạn hãy chọn 1 trong các phím này sau khi đoạn nhạc giới thiệu kết thúc.
Số 0 để gọi trực tiếp người trực tổng đài,
Số 1 để xử lý các yêu cầu liên quan đến thẻ,
Số 2 để giải quyết các vấn đề về ngân hàng điện tử,
Số 3 để xem lịch sử giao dịch tiền,
Số 4 để khai báo mất thẻ, khóa thẻ hoặc xem tỷ giá đổi tiền,
Số 5 để tư vấn về thẻ tín dụng và check số tài khoản.
Lưu ý rằng hai hotline trên là miễn phí nhưng nếu bạn gọi qua số điện thoại chi nhánh BIDV thì tổng đài sẽ tính cước 1000 đồng/phút.
Tổng đài hỗ trợ qua ứng dụng Smart Banking BIDV
Nếu bạn không muốn gọi điện thoại, bạn có thể liên hệ với ngân hàng BIDV thông qua ứng dụng Smart Banking. Để sử dụng phương pháp này, trước tiên bạn cần tải ứng dụng về thiết bị của mình:
Link tải cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vnpay.bidv&hl=en&gl=US
Link tải cho iOS: https://apps.apple.com/vn/app/smartbanking/id1061867449?l=vi
Bạn có thể sử dụng ứng dụng Smart Banking BIDV để liên hệ với ngân hàng và được hỗ trợ các tính năng khác nhau. Ứng dụng này hiện đang hỗ trợ các nhóm dịch vụ sau:
Dịch vụ ngân hàng: bao gồm các dịch vụ chuyển tiền, bán ngoại tệ, rút tiền tại ATM, nạp tiền điện thoại, thanh toán, tiết kiệm online, tiền vay, dịch vụ thẻ, tặng quà và Smart OTP.
Đăng ký dịch vụ: cho phép mở tài khoản như ý, thanh toán định kỳ, chuyển tiền định kỳ, đăng ký số điện thoại thông báo tài khoản, mua gói dịch vụ, đổi hạn mức tối đa giao dịch, chọn tài khoản có tên mong muốn, thông báo biến động số dư,...
Mua sắm: cho phép mua vé các phương tiện di chuyển, các dịch vụ đặt hàng giao hàng, vé xem phim, VnShop.
Từ thiện: cho phép ủng hộ quỹ vac-xin và chuyển tiền từ thiện.
Dịch vụ bảo hiểm: bao gồm dịch vụ bảo hiểm BIC, thanh toán phí bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife và bồi thường.
Dịch vụ chứng khoán: cho phép mở tài khoản chứng khoán, giao dịch chứng khoán và nộp tiền chứng khoán.
Hỗ trợ khách hàng: cho phép báo cáo giao dịch, quản lý tài chính cá nhân, tìm kiếm ATM/CN, cập nhật lãi suất và tỷ giá, và được hỗ trợ khác.
Tổng đài website BIDV
Bạn muốn nhận hỗ trợ từ ngân hàng BIDV nhưng không có điều kiện cho trò chuyện trực tiếp? Lúc này bạn có thể liên hệ thông qua website của ngân hàng. Trên trang web của BIDV, ngân hàng đã tích hợp chức năng trò chuyện qua tin nhắn Live Chat.
Để sử dụng chức năng này, bạn cần thực hiện các bước đơn giản sau đây: Truy cập vào trang web https://www.bidv.com.vn/vn/lien-he và chọn "Hỗ trợ trực tuyến" trong 3 lựa chọn có sẵn. Sau đó, bạn điền thông tin và bắt đầu trò chuyện với nhân viên tư vấn bằng cách nhấn nút "Bắt đầu".
Phương thức liên hệ với BIDV qua website bằng Live Chat hoặc email là một trong những cách đơn giản và tiện lợi để nhận được hỗ trợ từ ngân hàng. Tuy nhiên, điều không được thuận tiện là những phương thức này chỉ hỗ trợ trong khung giờ giới hạn từ 8h00 đến 11h00 và từ 13h00 đến 17h00 vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Ngoài ra, vào các ngày lễ và Tết, ngân hàng sẽ không hỗ trợ khách hàng qua website.
Để liên hệ qua email, bạn chỉ cần vào đường link https://www.bidv.com.vn/vn/lien-he và chọn mục “Email cho chúng tôi”. Sau đó, điền thông tin và tiêu đề ngắn gọn dịch vụ cần được hỗ trợ để nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên tư vấn của BIDV.
Tổng đài CSKH BIDV qua Gmail
Bạn có thể liên hệ với đội chăm sóc khách hàng của BIDV bằng cách gửi email đến địa chỉ bidv247@bidv.com.vn. Đây là kênh tổng đài BIDV hoạt động 24/7 và nhận yêu cầu vào mọi thời điểm, bao gồm cả trong các ngày lễ Tết. Tuy nhiên, việc xử lý yêu cầu chỉ diễn ra vào ngày làm việc gần nhất và phản hồi sẽ được gửi trong khoảng thời gian từ 7h00 đến 22h00.
Tổng đài hỗ trợ khách hàng BIDV theo khu vực
Việc liên hệ với Tổng đài hỗ trợ khách hàng BIDV theo khu vực mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho khách hàng. Khi bạn liên hệ với số tổng đài theo khu vực, bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng và dễ dàng hơn nếu số tổng đài chính đang bận hoặc quá tải.
Ngoài ra, các tổng đài chi nhánh cũng nắm thông tin tài khoản của bạn tốt hơn, do đó, việc giải quyết các yêu cầu cũng sẽ được thực hiện hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, khi liên hệ với tổng đài theo khu vực, bạn cũng có thể được tư vấn và hỗ trợ theo các vấn đề đặc thù của khu vực mà bạn đang sinh sống hoặc hoạt động kinh doanh.
Sau đây là số điện thoại các chi nhánh lớn của hệ thống ngân hàng BIDV:
Ngoài những chi nhánh lớn, mỗi chi nhánh nhỏ hơn đều có số điện thoại liên hệ riêng. Để tìm số này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: nhập "BIDV [tên tỉnh/quận]",
Bước 2: chọn "Vị trí khác",
Bước 3: chọn ngân hàng mà bạn muốn liên hệ, sao chép số tổng đài BIDV và gọi.
Điều này giúp bạn dễ dàng liên hệ với chi nhánh gần nhất của BIDV nếu số tổng đài chính đang bận hoặc chi nhánh nắm thông tin tài khoản của bạn tốt hơn để giải quyết các vấn đề liên quan.
Tổng hợp các chức năng của tổng đài BIDV
Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tổng đài hoặc hotline BIDV là kênh liên lạc hiệu quả nhất để giải đáp mọi thắc mắc về các dịch vụ ngân hàng. Tại đây, khách hàng có thể nhận được những dịch vụ sau:
Tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ của BIDV.
Hướng dẫn đăng ký các dịch vụ như vay thế chấp, mở thẻ, vay tín chấp BIDV và cung cấp thông tin về tỷ giá, biểu phí, địa điểm ATM, mạng lưới chi nhánh, lãi suất tiền gửi tiết kiệm BIDV.
Cung cấp thông tin số dư, số tài khoản và tư vấn về lãi suất, hồ sơ đăng ký và quy trình đăng ký dịch vụ.
Hỗ trợ thanh toán hóa đơn điện tử như thanh toán dịch vụ điện nước, đặt vé hay thanh toán cước điện thoại trả sau.
Hỗ trợ chuyển tiền trong nước, ngoài nước, qua Banking, qua thẻ CMND hoặc khác ngân hàng.
Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thẻ như nuốt thẻ, khóa thẻ khẩn cấp, mở thẻ như thế nào, các thẻ có chức năng gì, thời hạn thanh toán nợ thẻ,...
Hỗ trợ tư vấn về đăng ký dịch vụ BIDV Online, phí tự động, tiền lãi, tiền tiết kiệm, đăng ký vay tiền online và rất nhiều dịch vụ khác.
Qua bài viết hướng dẫn về số tổng đài BIDV như trên, bạn có thể thấy rõ sự nỗ lực của ngân hàng BIDV trong việc cung cấp các kênh giao tiếp đa dạng để khách hàng có thể tiện lợi và dễ dàng trong việc liên hệ khi cần hỗ trợ rồi đấy. Creditcard.com.vn mong rằng những thông tin này sẽ giúp quý khách hàng có thêm sự lựa chọn phù hợp để liên hệ và trải nghiệm các dịch vụ tuyệt vời từ BIDV.
Xem thêm: Liên hệ tổng đài MB Bank như thế nào để bạn được hỗ trợ nhanh chóng?